PHÂN BIỆT SUY GIÃN TĨNH MẠCH VÀ VIÊM KHỚP

PHÂN BIỆT SUY GIÃN TĨNH MẠCH VÀ VIÊM KHỚP SUY GIÃN TĨNH MẠCHVIÊM KHỚP đều là những bệnh lý liên quan đến các cơn đau ở vùng chân nên bệnh nhân thường khó phân biệt. Ở những giai đoạn đầu của suy giãn tĩnh mạch, các triệu chứng thường mờ nhạt, thoáng qua, dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của viêm khớp nên bệnh nhân dễ dàng bỏ qua, không chú trọng điều trị. Cùng phân biệt các triệu chứng điển hình của 2 bệnh trên để kịp thời chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp nhé! 
  1. SUY GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN
 Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến người bệnh thường bị ĐAU CHÂN, SƯNG CHÂN, NẶNG CHÂN hay cảm thấy ĐAU NHỨC, NÓNG RÁT DỌC CẲNG CHÂN. Những triệu chứng này xảy ra khi đứng lâu, ngồi nhiềutăng nặng vào chiều tối sau khi trải qua một ngày làm việc dài. Tuy vậy cũng sẽ giảm nhẹ khi trời sáng, hay sau khi nghỉ ngơi, gác chân lên cao. 
  1. VIÊM KHỚP
 Đau chân do viêm khớp sẽ xuất hiện khi bắt đầu cử động, thay đổi tư thế. Sưng, nóng, đỏ, đau ở các khớp là các triệu chứng điển hình của viêm khớp. Các cơn đau sẽ thường xuất hiện vào sáng sớm, khi thời tiết thay đổi và sau khi vận động mạnh. Phân biệt triệu chứng giữa 2 bệnh trên giúp bệnh nhân chọn đúng thuốc và phương pháp điều trị. Nếu nhận ra mình có các triệu chứng điển hình của suy giãn tĩnh mạch, bạn nên đến ngay các phòng khám uy tín để chẩn đoán kịp thời. Đồng thời sử dụng Daflon 500mg để kiểm soát các triệu chứng suy tĩnh mạch nhéBài viết có sử dụng hình ảnh từ Internet